Skip to main content
Giảm 10% thi công trọn gói Giảm 10% thi công trọn gói
Tin tức

Kinh Nghiệm Mở Quán Bún Cá Thành Công Luôn Đắt Khách

Vũ Sơn Vũ Sơn
42 Lượt xem
0 Bình luận

Bún cá từ lâu đã trở thành món ăn cần thiết cho mọi người. Những bát bún cá được nấu chỉnh chu với các nguyên liệu sạch, giá cả lại phải chăng luôn là giải pháp cho những người bận rộn. Cho nên oại hình kinh doanh bún cá rất được phổ biến. Rất nhiều cửa hàng được mở ra, bạn có thể nhờ vào cơ hội này và học cách nấu bún cá để mở quán chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả không tồi. Hãy cùng với Vũ Sơn tìm hiểu kinh nghiệm mở quán bún cá để có được kết quả như mong đợi bạn nhé!

Kinh nghiệm mở quán bún cá
Kinh nghiệm mở quán bún cá

Tiềm năng kinh doanh quán bún cá

Kinh doanh bún cá cay khá đơn giản, không cần bạn phải bỏ nhiều vốn. Theo chia sẻ của một chủ tiệm bún cá cay Hải Phòng trên đường Trương Định đã chia sẻ: “Mỗi ngày chị bán được 100 tô bún cá nước giá dao động từ 25.000đ – 30.000đ/tô. Vì chị bán gần trường học và giá chị bán cũng khá rẻ nên khá đông người mua. Trừ hết chi phí thuê mặt bằng, tiền nước, điện và thuê 1 nhân viên thì mỗi tháng chị thu về từ 20 – 25 triệu VNĐ.

Bún cá
Bún cá

Qua ví dụ trên, ta có thể hình dung, bán được bún cá càng nhiều thì chi phí phải chi ra càng rẻ và tất nhiên lợi nhuận cũng sẽ càng cao. So với nhiều món ăn khác thì bún cá rất dễ ăn phù hợp với tất cả mọi người, mua ăn sáng cũng tiện mà tầm tối ăn lót dạ cũng ấm bụng. Chính vì thế mà mặt hàng này khá dễ bán và thu về lợi nhuận cao.

Bún cá cay
Bún cá cay

Tuy nhiên nghe thì dễ nhưng không phải ai cũng có thể khởi nghiệp và kinh doanh thành công. Kinh doanh quán bún cá cũng cần có “bí kíp” kinh doanh thì mới thành công và đi lâu dài với nghề này được.

Mở cửa hàng bún cá cần bao nhiêu vốn?

Trước tiên các bạn nên chuẩn bị cho mình một số vốn dự phòng ổn định bạn nhé. Nếu được rót vốn cao thì càng tốt thôi, vốn ổn định là bạn có thể yên tâm kinh doanh bún cá được rồi. Vậy thì số tiền để mở quán bún cá là bao nhiêu?

Chi phí
Chi phí

Số vốn rơi vào khoảng từ 35 đến 60 triệu đồng đã có thể dựng được một cửa hàng khá đầy đủ rồi. Trong đó đã bao gồm cả chi phí thuê địa điểm bán bún cá, trang thiết bị, thuê nhân viên và mua nguyên vật liệu.

Đa số KH khi đến mua đều ăn tại quán nên diện tích tối thiểu cũng phải trên 70m2. Các thiết bị trong quán không cần mua đồ mới hoàn toàn, bạn có thể mua lại đồ cũ như là các thiết bị đã qua sử dụng trên 80% trở lên.

Bí quyết kinh doanh bún cá thành công

Mặt bằng kinh doanh

Trước hết nếu bạn đã có sẵn mặt bằng và cảm thấy khu vực nhà mình kinh doanh quán ăn rất triển vọng nên không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng, việc mở quán tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn tiền đầu tư.

Mặt bằng
Mặt bằng

Tuy nhiên nếu bạn không có lợi thế này thì việc tìm kiếm và thuê mặt bằng bán bún cá là điều tất yếu. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau đây:

  • Gần chợ
  • Khu vực mua sắm trung tâm thương mại
  • Gần trường cấp 3, trường trung cấp, cao đẳng, đại học
  • Bệnh viện
  • Khu chung cư

Trong các khu vực này, có triển vọng nhất là gần chợ dân sinh, trường học và khu chung cư. Hiện tại, đa số các khu chung cư đều cho thuê mặt tiền để kinh doanh, bạn có thể hỏi và bắt đầu với cửa hàng bún cá của mình.

Chuẩn bị dụng cụ bếp, vật dụng bán hàng

Để hoạt động kinh doanh bún cá trở nên trơn tru hơn, bạn cần mua sắm các thiết bị bếp công nhiệt và đồ dùng sau:

  • Dụng cụ nấu bún cá: Nồi nấu bún diện, bếp ga, khay đựng thực phẩm, mui (vá), muỗng,…
  • Thiết bị bán hàng: Quầy bán bún hoặc xe bán bún cá
  • Thiết bị bảo quản: Tủ lạnh, tủ mát, tủ đông để thực phẩm hay tủ bảo quản đá
  • Thiết bị khác: Bàn ghế, tô giấy, muỗng nhựa, bao bì, khăn giấy,…
Chuẩn bị dụng cụ bếp, vật dụng bán hàng
Chuẩn bị dụng cụ bếp, vật dụng bán hàng

Nếu như việc chuẩn bị dụng cụ bếp khá khó với bạn thì bạn có thể tìm đến các đơn vị thi công bếp nhà hàng, thiết kế bếp quán ăn để được hỗ trợ tư vấn và lắp đặt trọn gói.

Học công thức nấu bún cá ngon để bán

Khi nhắc đến nấu bún cá thì nhiều người nghĩ rằng việc này khá đơn giản. Nhưng để có một phần bún cá ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Nên để bắt đầu với ý tưởng kinh doanh bún cá thì bạn nên tìm hiểu kỹ công thức nấu bún cá như thế nào để thu hút khách nhất.

Học công thức nấu bún cá ngon để bán
Học công thức nấu bún cá ngon để bán

Mô hình quán bún cá của bạn phải có điểm đặc biệt riêng về mùi vị và chất lượng. Mà để được như vậy thì bạn phải luyện tập nấu thử có thể nhiều lần thì mới tìm ra được hương vị riêng cho quán được. Quan trọng nhất là bạn phải cân đối được gia vị nêm nếm vừa miệng. 

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đối với cửa hàng kinh doanh bún cá thì những yêu cầu về vệ sinh an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Bạn nên lắp đặt những trang thiết bị đảm bảo sạch sẽ, hiện đại. Các dụng cụ nhà bếp như nồi, chảo, bát, đũa… phải luôn trong tình trạng sạch không có cặn hay nhiều nhọ nồi.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Khay đựng thức ăn cần được lau chùi thường xuyên bằng nước rửa, tránh tình trạng bóng nhẫy mỡ hoặc để lẫn vào nhau. Muỗng, đũa dùng để lấy thức ăn nên đặt riêng cho mỗi khay. Đặc biệt hãy sắm một tủ bảo quản thực phẩm loại lớn có nhiều ngăn để trữ đồ để bảo quản các thực phẩm tươi và sống nhé. 

Đảm bảo bún cá luôn nóng khi đến tay khách hàng

 Để tránh tình trạng khách mua về hay ăn tại chỗ bún cá lạnh tanh không còn được ấm hay nóng nữa. Bạn nên duy trì bếp hay nồi nấu luôn ở chế độ hâm nóng bạn nhé, để khi bún cá đến tay khách hàng thì luôn luôn được nóng. Tránh tình trạng nước dùng nguội đưa cho khách, có thể lần sau khách không tới nữa do thấy khó chịu vì chất lượng đồ ăn  không tốt bạn nhé.

Ghi nhớ những yêu cầu của khách quen

Khi đã kinh doanh bún cá được một thời gian, chắc hẳn bạn có những vị khách hàng quen hay thân thiết. Cho nên để tạo thêm ấn tượng cũng như lòng hiếu khách khi đến tiệmcủa bạn. Thì bạn nên ghi chú lại những yêu cầu của khách quen của bạn khi đến với quán. Điều này giúp bạn gắn bó được với những KH đó lâu dài hơn. Họ sẽ cảm thấy cách bạn bán hàng thật chuyên nghiệp, và giảm được tình trạng mất thời gian khi  thực khách đến quán của bạn.

Thái độ bán hàng rất quan trọng

Đừng để KH của bạn lên tiếng trước hãy luôn chào hỏi khách trước nhé để thấy được chất lượng phục vụ ở quán bạn chuyên nghiệp như thế nào. Luôn luôn niềm nở với KH, tươi cười phục vụ, và cảm ơn khi khách rời đi. Chất lượng phục vụ vô cùng quan trọng đối với một cửa hàng kinh doanh về ẩm thực như bán bún cá như thế này. Khách họ thất có cảm tình thì cơ hội họ quay trở lại với quán của bạn vô cùng cao đó.

Thái độ bán hàng
Thái độ bán hàng

Có các chương trình tri ân khách hàng cũ

Các cửa hàng kinh doanh bún cá nên xây dựng cho mình các chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng. Những chương trình có thể như là đi 4 tính tiền 3, tặng trà đá… cách này sẽ giúp KH nhớ đến cửa hàng của bạn. 

Trên đây là kinh nghiệm bán bún cá đắt khách mà nhiều chủ tiệm thành công khác chia sẻ và được Vũ Sơn đúc kết lại. Hy vọng với những kiến thức cơ bản này bạn sẽ có thêm vốn kiến thức để đi vào thực tiễn mở bán bún cá thành công

0 đánh giá cho Kinh Nghiệm Mở Quán Bún Cá Thành Công Luôn Đắt Khách

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Kinh Nghiệm Mở Quán Bún Cá Thành Công Luôn Đắt Khách
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Liên hệ tư vấn thiết kế
0523 230 666
Gọi ngay để được tư vấn trực tiếp
Đặt lịch tư vấn
Tin nổi bật
Bài viết liên quan
Tư vấn
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "mở quán bún cá"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3