Skip to main content
Giảm 10% thi công trọn gói Giảm 10% thi công trọn gói
Tin tức

Bán hàng rong nên bán gì? Top 10 món ngon bán chạy nhất

Vũ Sơn Vũ Sơn
17 Lượt xem
0 Bình luận

Thị trường bán hàng rong sôi động, nhộn nhịp với nhiều mặt hàng đa dạng. Tuy nhiên, với những người mới khởi nghiệp có nguồn vốn ít ỏi thì có thể sẽ chưa biết bán hàng rong nên bán gì để tối ưu nguồn vốn đầu tư, lợi nhuận cao và đem về doanh thu khủng mỗi tháng. Bài viết này Vũ Sơn sẽ chi sẻ tới bạn đọc những món kinh doanh dễ sinh lời, bán chạy nhất hiện nay để bạn dễ tham khảo. 

Bán hàng rong nên bán gì?
Bán hàng rong nên bán gì?

Bán hàng rong nên bán gì? Tham khảo 10 món thu vốn nhanh, dễ sinh lời

Kinh doanh hàng rong là một cơ hội hấp dẫn cho những ai muốn khởi nghiệp với chi phí thấp và nhanh chóng thu hồi vốn. Để đạt được thành công trong lĩnh vực này, việc chọn lựa món ăn phù hợp là rất quan trọng. Dưới đây là 10 món ăn lý tưởng để bán hàng rong, giúp bạn thu vốn nhanh và dễ sinh lời:

Bán trà sữa, cà phê, nước ép, sinh tố

Đây đều là những loại nước uống giải khát rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Các loại nước uống này có thể tạo ra lợi nhuận cao với mức giá đầu tư chi mua thiết bị và nguyên liệu thấp. Tùy vào nhu cầu và mục đích kinh doanh bạn có thể chọn xe trà sữa, xe cà phê, xe nước ép hay xe đẩy bán đồ uống để bạn có thể kết bán bán cùng lúc từ 1 – 4 loại nước uống khác nhau

Bán trà sữa, cà phê, nước ép, sinh tố
Bán trà sữa, cà phê, nước ép, sinh tố

Trà chanh, trà tắc, trà bí đao hạt chia

Các loại trà trà chanh, trà tắc, trà bí đao hạt chia không chỉ thơm ngon, giải nhiệt hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe, thu hút nhiều đối tượng khách hàng như dân tập gym, những người theo chế độ ăn kiêng,… 

Trà chanh, trà tắc, trà bí đao hạt chia
Trà chanh, trà tắc, trà bí đao hạt chia

Không gian chế biến và bày bán tích hợp cùng lúc trên xe bán hàng rong giúp người mua dễ dàng quan sát được quá trình pha chế trên xe, đảm bảo sự yên tâm cho người mua về chất lượng cũng như vấn đề ATVSTP.

Bán xôi – bánh mì, bánh bao

Nếu chưa biết bán hàng rong nên bán gì thì bạn có thể bắt tay vào kinh doanh xôi, bánh mì, bánh bao,… Đây đều là những món ăn quen thuộc được rất nhiều người lựa chọn để làm bữa sáng, bữa trưa thậm chí là bữa tối.

Bán xôi - bánh mì, bánh bao
Bán xôi – bánh mì, bánh bao

Đặc điểm của mô hình bán hàng rong này là dễ làm và có khả năng tiêu thụ nhanh chóng trong ngày, chi phí đầu tư thấp chỉ cần có xe bán xôi vỉa hè, xe bánh mì đẹp. Do đó kinh doanh mặt hàng này không chỉ có nguồn thu nhập ổn định mà còn tăng doanh thu đều đều mỗi tháng.

Bán hủ tiếu, phở, cháo

Hủ tiếu, phở, cháo,… cũng là món ăn được lựa chọn rất nhiều để làm bữa chính hoặc bữa phụ bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc dài.

Bán hủ tiếu, phở, cháo
Bán hủ tiếu, phở, cháo

Tuy nhiên thì kinh doanh các món ăn này đòi hỏi người bán phải tìm địa điểm thoáng đãng, rộng rãi để phục vụ thực khách ăn ngay tại chỗ. Cùng với đó là trang bị xe bán phở, xe bán hủ tiếu và đầy đủ bàn ghế, thiết bị đi kèm như nồi hủ tiếu, nồi nấu phở, nồi nấu cháo tích hợp ngay trên xe đẩy bán hàng rong để đảm bảo quy trình chế biến nhanh gọn, hợp vệ sinh.

Bán đồ ăn vặt

Những món ăn vặt như khoai tây chiên, nem chua rán, hay bánh tráng trộn luôn là lựa chọn phổ biến được nhiều chủ đầu tư nghĩ đến khi chưa biết bán hàng rong nên bán gì. Thường thì các món ăn vặt được bày bán chủ yếu tại cổng trường học, khu vui chơi vì đối tượng khách chủ yếu sẽ là học sinh, sinh viên, các em nhỏ,… 

Bán đồ ăn vặt
Bán đồ ăn vặt

Để bán đồ ăn vặt hiệu quả, chủ kinh doanh sẽ cần đầu tư xe bán đồ ăn vặt tích hợp các loại bếp nấu, bếp chiên – nướng phù hợp giúp phục vụ khách nhanh chóng hơn. 

Bán chè, tào phớ

Chè và tào phớ là những món tráng miệng truyền thống được yêu thích bởi vị ngọt thanh và sự đa dạng trong cách chế biến. Nhiều chủ kinh doanh lựa chọn mặt hàng tiềm năng này là bởi thực đơn đa dạng món, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng.

Bán chè, tào phớ
Bán chè, tào phớ

Bên cạnh đó, bán chè, tào phớ cũng có thể thay đổi địa điểm linh hoạt mọi lúc mọi nơi, từ công viên đến hội chợ, cổng trường, điểm du lịch,… không chỉ tiếp cận được một lượng khách lớn mà còn dễ tăng thu nhập và nâng cao doanh số. Vì vậy món ăn này cũng là gợi ý lý tưởng nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết bán hàng rong nên bán gì.

Tiềm năng khi bán hàng rong

So với việc mở cửa hàng truyền thống, chi phí khởi nghiệp cho việc bán hàng rong thường thấp hơn nhiều. Bạn không cần phải đầu tư vào mặt bằng cố định hay các trang thiết bị đắt tiền. Chủ kinh doanh có thể bắt đầu với một khoản vốn nhỏ, nếu thành công có thể dần dần mở rộng quy mô kinh doanh khi đã có doanh thu ổn định.

Tiềm năng khi bán hàng rong
Tiềm năng khi bán hàng rong

Bán hàng rong cho phép tiếp cận nhiều nhóm khách khác nhau, từ sinh viên, nhân viên văn phòng,… tạo ra doanh thu từ nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời, quá trình đẩy bán hàng rong tại nhiều địa điểm cũng là một cách để xây dựng và quảng bá thương hiệu đến với khách hàng.

Kinh nghiệm bán hàng rong thành công, hút khách

Kinh doanh hàng rong có thể mang lại nhiều cơ hội nếu bạn biết cách làm nổi bật và thu hút khách hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng giúp bạn bán hàng rong thành công và hút khách:

Chọn vị trí thuận lợi, đông người

Đặt xe bán hàng rong ở những vị trí có lượng người qua lại đông đúc như: gần trường học, khu văn phòng, chợ, các khu vui chơi giải trí,…. Chọn địa điểm kinh doanh đông khách không chỉ tăng độ nhận diện cho thương hiệu mà còn nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, giúp gian hàng của bạn dễ dàng thu hút sự chú ý.

Chọn vị trí thuận lợi, đông người
Chọn vị trí thuận lợi, đông người

Vốn vững chắc

Bán hàng rong là loại hình kinh doanh có vốn đầu tư ít, chỉ từ 15 triệu đồng. Do đó trước khi kinh doanh, bạn cần đảm bảo nguồn vốn cần có để đầu tư xe bán hàng rong cùng các thiết bị và dụng cụ đi kèm trong quá trình buôn bán. Nguồn vốn vững chắc giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh và xử lý các chi phí phát sinh khác. 

Vốn vững chắc
Vốn vững chắc

Cùng với đó là xây dựng một kế hoạch tài chính rõ ràng để theo dõi doanh thu, chi phí và lợi nhuận nhằm quản lý hiệu quả nguồn tiền và điều chỉnh kịp thời.

Đầu tư vào chất lượng đồ ăn, đồ uống

Đồ ăn và đồ uống chất lượng cao sẽ tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng quay lại. Vì vậy chủ kinh doanh nên sử dụng nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó là phát triển công thức riêng hoặc cải tiến các món ăn dựa trên nhận xét từ khách để tạo ra sự khác biệt và hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Đầu tư vào chất lượng đồ ăn, đồ uống
Đầu tư vào chất lượng đồ ăn, đồ uống

Trang trí xe bán hàng rong thật ấn tượng

Khi đã có câu trả lời bán hàng rong nên bán gì thì bạn cũng cần lên phương án trang trí phương tiện kinh doanh sao cho thật ấn tượng, đúng ý tưởng để truyền tải thương hiệu, món ăn kinh doanh đến với khách hàng. 

Trang trí xe bán hàng rong thật ấn tượng
Trang trí xe bán hàng rong thật ấn tượng

Các dòng xe bán hàng rong có thể được thiết kế và trang trí sẵn từ nhà sản xuất. Hoặc cũng có thể trang trí dựa trên ý tưởng thiết kế cá nhân từ chủ kinh doanh. Để dễ nhận diện, đừng quên sử dụng các tone màu nổi bật, tươi sáng như đỏ, cam, vàng,… và trang trí thêm đèn led, biển quảng cáo để tăng thêm sự hấp dẫn, độc đáo cho gian hàng mini của mình nhé.

Trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị cần thiết

Tùy vào món kinh doanh để chủ đầu tư trang bị các dụng cụ, thiết bị chế biến, pha chế đi kèm như: lò nướng, chõ xôi, bếp nướng, máy ép hoa quả, máy xay sinh tố,… Thường thì các phụ kiện này khi mua sẽ được nhà sản xuất tích hợp trên xe bán hàng rong, giúp chủ đầu tư tối ưu vốn kinh doanh.

Trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị cần thiết
Trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị cần thiết

Phục vụ nhanh, dịch vụ tốt

Bên cạnh chất lượng món ăn thì quy trình phục vụ cũng cần đảm bảo hiệu quả tốt, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng khi thưởng thức món ăn tại quán. Ngoài ra, chủ đầu tư có thể áp dụng nhiều phương thức thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng,… để tạo sự tiện lợi cho khách khi mua đồ.

Lên chiến lược marketing quảng bá

Để khách nhận diện và dễ ghi nhớ thương hiệu, chủ kinh doanh cần lên kế hoạch quảng bá cụ thể với các hoạt động như: 

  • Thiết kế logo và tên thương hiệu dễ nhớ, gây ấn tượng.
  • Tận dụng các nền tảng như Facebook, Instagram,… để quảng bá và cập nhật thông tin về sản phẩm và chương trình khuyến mãi.
  • Tạo các chương trình giảm giá, tặng quà hoặc combo để thu hút khách hàng.
  • Phát tờ rơi và đặt poster ở các địa điểm có lượng người qua lại cao.
Lên chiến lược marketing quảng bá
Lên chiến lược marketing quảng bá

Hi vọng bài viết trên đã phần nào giải đáp thắc mắc bán hàng rong nên bán gì, giúp chủ kinh doanh lựa chọn được những món ăn buôn bán dễ đầu tư, nhanh chóng thu hồi vốn và tạo cơ hội để mở rộng kinh doanh trong tương lai.

0 đánh giá cho Bán hàng rong nên bán gì? Top 10 món ngon bán chạy nhất

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bán hàng rong nên bán gì? Top 10 món ngon bán chạy nhất
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Liên hệ tư vấn thiết kế
0523 230 666
Gọi ngay để được tư vấn trực tiếp
Đặt lịch tư vấn
Tin nổi bật
Bài viết liên quan
Đặt mua thiết bị: 09666 23 666
Dịch vụ thi công: 0523 230 666
x
Tư vấn
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Bán hàng rong nên bán gì"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3