Skip to main content
Giảm 10% thi công trọn gói Giảm 10% thi công trọn gói
Tin tức

10 Cách trang trí quán phở đẹp, thu hút, khách nhìn là mê

Vũ Sơn Vũ Sơn
11 Lượt xem
0 Bình luận

Một quán phở đẹp được đầu tư thiết kế bài bản và trang trí hấp dẫn, ấn tượng chính là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Nắm bắt được điều này, ngoài chú trọng đầu tư vào nguyên liệu, nhiều chủ cửa hàng không ngần ngại chi trả một số tiền lớn để xây dựng và nâng cấp không gian kinh doanh sao cho thật hiện đại, chuyên nghiệp nhất. Bài viết dưới đây Vũ Sơn xin chia sẻ những cách trang trí quán phở đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ và hơn hết là tạo ấn tượng khó quên cho khách hàng về một không gian ăn uống sạch sẽ, tiện nghi.

Cách trang trí quán phở đẹp
Cách trang trí quán phở đẹp

Lý do nên trang trí quán phở đẹp

Khi kinh doanh quán phở, nhiều chủ đầu tư thường bỏ qua khâu thiết kế và trang trí vì nghĩ rằng tốn kém, không cần thiết. Tuy nhiên công đoạn này không thể xem nhẹ vì có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của quán và liên quan đến đánh giá của khách hàng khi dùng bữa.

Trang trí quán phở nổi bật thu hút khách hàng
Trang trí quán phở nổi bật thu hút khách hàng

Tất nhiên, so với một không gian cũ kỹ thì bao giờ những quán phở được trang trí đẹp mắt, ấn tượng sẽ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, tăng cảm tình trong mắt khách hàng. Ngoài ra, thiết kế và trang trí quán phở ngay từ đầu cũng tạo nên phong cách riêng cho quán, giúp thực khách dễ nhớ đến thông tin về quán hơn như thương hiệu, địa chỉ, món ăn nổi bật,…

Quán phở sở hữu một công thức ngon là thành công bước đầu, nhưng nếu được đầu tư bài bản trong khâu trang trí thì sẽ lại càng có thêm nét đặc trưng khác biệt, không thể nhầm lẫn so với đối thủ. Nhờ những nét ấn tượng riêng biệt này mà sẽ càng thu hút được nhiều khách hơn, tạo lợi thế lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận khi kinh doanh.

Lưu ý khi thiết kế quán phở

Thiết kế logo

Một trong những yếu tố để khách hàng dễ nhớ nhất đến thương hiệu của bạn khi tìm kiếm đó chính là nhờ vào logo. Chính vì vậy, khi thiết kế logo cần đảm bảo thể hiện được 3 điều quan trọng đó là: tên quán, hình ảnh và màu sắc. Thiết kế chú trọng tới sự đơn giản, súc tích, dễ nhớ và dễ nhận diện, phản ánh phong cách đặc trưng của quán phở.

Thiết kế logo quán phở
Thiết kế logo quán phở

Chọn màu sắc chủ đạo

Màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến “mắt nhìn” của khách hàng. Đẹp thôi chưa đủ, màu sắc cần được sử dụng đúng – đủ và kết hợp hài hòa để tạo nên không gian thoáng đãng, thoải mái để khách dùng bữa.

Chọn màu sắc chủ đạo
Chọn màu sắc chủ đạo

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng nên chú ý tới sự đồng nhất màu sắc từ không gian đến các đồ dùng nội thất, vật dụng ăn uống để đảm bảo sự hài hòa cho toàn bộ tổng thể.

Cách bài trí nội thất

Toàn bộ nội thất sử dụng tại quán cần lựa chọn kích cỡ, màu sắc phù hợp diện tích và không gian. Các sản phẩm nội thất chính như bàn, ghế nên chọn chất liệu chắc chắn, bền đẹp để đảm bảo giá trị sử dụng dài lâu khi kinh doanh.

Bài trí nội thất gọn gàng
Bài trí nội thất gọn gàng

Ngoài ra, nội thất cần được đặt tại các vị trí phù hợp, đảm bảo sự ngăn nắp và gọn gàng, thuận tiện để khách và nhân viên di chuyển. Nhờ đó mà quá trình gọi món – phục vụ khách cũng trở nên nhanh gọn hơn, không mất quá nhiều thời gian để khách chờ đợi.

Thiết kế bếp trong quán phở

Bếp trong quán phở là nơi diễn ra các hoạt động chính trong quá trình chế biến – nấu nướng món phở truyền thống. Dù là hệ thống bếp nhà hàng hay quán phở thì cũng cần được đầu tư các thiết bị bếp cơ bản như: nồi nấu phở, nồi hầm xương, nồi nấu nước lèo,… Các sản phẩm này không chỉ tối ưu hóa quy trình nấu phở mà còn đảm bảo sự sạch sẽ khi chế biến món ăn. 

Thiết kế bếp trong quán phở
Thiết kế bếp trong quán phở

Thường thì bếp trong quán phở sẽ được đặt tại không gian bên ngoài quán, tức là vị trí mặt tiền. Cách thiết kế này cũng được áp dụng tại nhiều quán phở, đặc biệt là những không gian nhỏ hẹp, hạn chế về diện tích.

Đây là nơi khách có thể quan sát và theo dõi mọi quy trình chế biến, nấu nướng nên chủ đầu tư cần trang bị đầy đủ hệ thống hút khói, hút mùi và lắp đặt đường dây điện, đường dẫn nước cẩn thận để đảm bảo an toàn khi sử dụng, mang lại không gian thông thoáng cho khách khi thưởng thức.

Cân bằng ánh sáng

Nếu có thể, hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế cửa sổ hoặc giếng trời. Bên cạnh đó, chủ quán cần sử dụng thêm ánh sáng từ đèn điện để tạo sự thoải mái, dễ chịu nhất cho khách đến quán dùng bữa.

Cân bằng ánh sáng
Cân bằng ánh sáng

Thông thường, ánh sáng trong quán phở thường sử dụng ánh sáng trắng hoặc vàng, tùy thuộc vào cách trang trí quán phở đẹp theo phong cách mà chủ đầu tư đã định hướng.

Trang trí phụ kiện tranh, ảnh

Phụ kiện tranh, ảnh để trang trí quán có thể là ảnh chụp không gian tại quán hoặc menu các món ăn nổi bật ở đây. Phụ kiện từ tranh, ảnh sẽ là điểm nhấn vừa tạo sự nổi bật cho tổng thể không gian, vừa là yếu tố gây thu hút cho khách hàng trong lúc chờ đợi món, hoặc có thể giúp khách chọn món nhanh hơn.

Trang trí phụ kiện tranh, ảnh
Trang trí phụ kiện tranh, ảnh

Những cách trang trí quán phở thông dụng nhất

Tùy theo diện tích và phong cách thiết kế chủ đầu tư lựa chọn mà bạn có thể áp dụng những cách trang trí quán phở đẹp dưới đây:

Quán phở quy mô nhỏ

Quán phở quy mô nhỏ nên sử dụng tone màu sáng làm nền chủ đạo cho toàn bộ không gian để tăng thêm độ rộng rãi, thông thoáng cho quán. 

Quán phở quy mô nhỏ
Quán phở quy mô nhỏ

Chủ quán có thể tạo điểm nhấn cho quán phở bằng hình ảnh hoặc ánh sáng từ đèn chiếu độc đáo phía trên, tạo cho khách hàng sự thoải mái với không gian được trang trí nhẹ nhàng, tinh tế.

Quán phở quy mô vừa

Cách trang trí quán phở đẹp quy mô vừa được áp dụng phổ biến hiện nay là khu bếp sẽ được phân chia thành khu riêng, tách biệt với khu ăn uống của khách hàng.

Quán phở quy mô vừa
Quán phở quy mô vừa

Ưu thế về không gian rộng rãi nên có thể sử dụng các gam màu linh hoạt để tạo sự nổi bật cho không gian. Đồng thời bày trí nội thất gọn gàng, hợp lý để thuận tiện cho cả khách và nhân viên cùng di chuyển.

Quán phở hiện đại, sang trọng

Phong cách hiện đại vẫn luôn chiếm được cảm tình của đại đa số chủ đầu tư. Toàn bộ không gian quán có thể sử dụng màu sắc trầm kết hợp với nội thất từ gỗ nâu cao cấp tạo nên một không gian ăn uống hiện đại, chuyên nghiệp.

Quán phở hiện đại, sang trọng
Quán phở hiện đại, sang trọng

Quán phở sân vườn

Cách trang trí quán phở đẹp phong cách sân vườn tạo ra một không gian mở hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Cảm giác khi được dùng bữa dưới sự tươi mới, xanh mát từ cây cảnh sẽ tăng thêm sự hấp dẫn và thú vị cho bữa ăn cùng gia đình, bạn bè.

Quán phở sân vườn
Quán phở sân vườn

Quán phở nhiều tầng

Thiết kế quán phở nhiều tầng giúp mở rộng diện tích để đáp ứng nhu cầu dùng bữa cho một lượng khách lớn. Do vậy ngoài cách trang trí đồng bộ cho tổng thể không gian, bạn cũng có thể trang trí mỗi tầng theo một chủ đề món ăn với màu sắc khác nhau, nhưng vẫn phải đảm bảo sự nhất quán trong phong cách thiết kế.

Quán phở nhiều tầng
Quán phở nhiều tầng

Chắc hẳn với những gợi ý về cách trang trí quán phở đẹp mà Vũ Sơn chia sẻ trên đây đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho chủ kinh doanh khi lên ý tưởng thiết kế quán phở của mình. Nếu đang tìm hiểu đơn vị thiết kế – thi công bếp quán phở, nhà hàng chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Quang Huy qua holine 09666 23 666 để được hỗ trợ nhanh nhất.

0 đánh giá cho 10 Cách trang trí quán phở đẹp, thu hút, khách nhìn là mê

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10 Cách trang trí quán phở đẹp, thu hút, khách nhìn là mê
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Liên hệ tư vấn thiết kế
0523 230 666
Gọi ngay để được tư vấn trực tiếp
Đặt lịch tư vấn
Tin nổi bật
Bài viết liên quan
Đặt mua thiết bị: 09666 23 666
Dịch vụ thi công: 0523 230 666
x
Tư vấn
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "cách trang trí quán phở đẹp"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3