Skip to main content
Giảm 10% thi công trọn gói Giảm 10% thi công trọn gói
Tin tức

1 tô phở lời bao nhiêu tiền? Bí quyết bán phở lời nhiều

Vũ Sơn Vũ Sơn
4 Lượt xem
0 Bình luận

Kinh doanh phở là một trong những lĩnh vực ăn uống tiềm năng và mang lại lợi nhuận cao tại Việt Nam. Tuy nhiên, để biết chính xác 1 tô phở lời bao nhiêu tiền và làm thế nào để tăng lợi nhuận thì cần dựa trên rất nhiều yếu tố, ngoài giá bán thì sẽ cần phải tính đến các khoản phí về nguyên liệu, địa điểm kinh doanh,…. Trong bài viết này, Vũ Sơn sẽ chia sẻ cách để tính lời lãi 1 tô phở cùng những bí quyết giúp bạn tối ưu hoá chi phí và tăng lợi nhuận từ mô hình kinh doanh này.

1 tô phở lời bao nhiêu tiền?
1 tô phở lời bao nhiêu tiền?

Giải đáp 1 tô phở lời bao nhiêu tiền? 

Chi phí đầu vào 

Hiện nay, các món phở có sự biến tấu đa dạng theo nhiều cách chế biến khác nhau. Do đó 1 tô phở lời bao nhiêu tiền sẽ bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố từ chi phí đầu vào. Cụ thể, có thể lấy ví dụ về một bát phở bình dân, 1 tô phở sẽ được định giá như sau:

  • Bánh phở: 4.000đ – 5.000đ 
  • Thịt (bò, gà,…): 10.000đ – 15.000đ
  • Rau, gia vị: 3.000 – 4.000đ
  • Tiền điện đun nấu: 2000đ – 3.000đ
Chi phí đầu vào 
Chi phí đầu vào

Từ các khoản phí đầu vào trên, có thể tính được tổng chi phí của một bát phở sẽ dao động từ 20.000đ – 27.000đ.

Giá bán 1 tô phở trên thị trường

Trung bình,1 tô phở hiện nay được bán với mức giá từ 35.000đ – 50.000đ. Đây là mức giá phổ biến cho những quán phở bình dân. Với những thương hiệu đã có danh tiếng thì mức giá có thể cao hơn từ 70.000đ đến hơn 100.000đ/bát, một phần là đã có tiếng sẵn cộng với chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ nên chi phí 1 bát phở sẽ đắt hơn. Tuy nhiên thì về cơ bản, chi phí đầu vào cũng sẽ không có sự chênh lệch quá nhiều.

Giá bán 1 tô phở trên thị trường
Giá bán 1 tô phở trên thị trường

Lời lãi thu về khi bán 1 tô phở

Vậy 1 tô phở lời bao nhiêu tiền? Lợi nhuận sẽ được tính dựa trên giá bán trừ đi chi phí bạn bỏ ra. Ví dụ như một chi phí làm nên một tô phở là 27.000đ, giá bán ra là 50.000đ thì bạn lãi thu về sau khi trừ 2 khoản này sẽ là 23.000đ/ bát phở.

Lời lãi thu về khi bán 1 tô phở
Lời lãi thu về khi bán 1 tô phở

5 Kinh nghiệm bán phở nhiều lãi được áp dụng nhiều nhất

Xác định quy mô quán phở phù hợp với vốn đầu tư

Việc xác định quy mô quán phở hợp lý giúp bạn kiểm soát chi phí đầu tư ban đầu và duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả. Đối với những ai mới bắt đầu thì có thể chọn mở quán phở nhỏ hoặc đẩy bán xe bán phở lưu động, với số vốn từ 5.000.000đ – 15.000.000đ.

Xác định quy mô quán phở phù hợp với vốn đầu tư
Xác định quy mô quán phở phù hợp với vốn đầu tư

Nếu có vốn lớn hơn, bạn có thể đầu tư từ 30.000.000đ – 60.000.000đ để thuê mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, thiết kế đẹp để thu hút nhiều khách hàng hơn. Cùng với đó là đầu tư trang thiết bị cơ bản như nồi phở điện, bàn ghế, quầy phở,… đảm bảo quy trình chế biến và phục vụ hoàn thiện nhanh nhất. Việc quản lý vốn chặt chẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn và đạt lợi nhuận cao trong kinh doanh.

Chọn đầu bếp có kinh nghiệm

Đầu bếp là người có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món phở. Chính vì vậy bạn nên thuê một đầu bếp có kinh nghiệm, hiểu rõ về cách nấu phở ngon sẽ giúp quán ăn của mình tạo nên hương vị đặc trưng, thu hút khách hàng quay lại.

Chọn đầu bếp có kinh nghiệm
Chọn đầu bếp có kinh nghiệm

Một bát phở ngon phải đảm bảo nước dùng trong, đậm đà, thơm mùi từ nguyên liệu ninh hầm và các loại gia vị, kết hợp với phần thịt mềm, bánh phở dai. Đầu bếp giỏi không chỉ làm ra món ăn ngon mà còn biết cách quản lý nguyên liệu hợp lý để giảm thiểu chi phí khi vận hành.

Khai thác thế mạnh của quán

Mỗi quán phở đều có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách khai thác thế mạnh riêng. Đó có thể là bí quyết nấu nước dùng gia truyền, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, không gian quán đẹp, hoặc thực đơn đa dạng với các loại phở đặc biệt,…. Tận dụng tối đa thế mạnh riêng này sẽ giúp bạn cạnh tranh tốt hơn và tạo dấu ấn với khách hàng, từ đó gia tăng lợi nhuận cho quán.

Khai thác thế mạnh của quán
Khai thác thế mạnh của quán

Chọn điểm bán đông khách

Vị trí mở quán phở là một trong những yếu tố quyết định sự thành công khi kinh doanh. Vì vậy bạn cần chọn địa điểm có nhiều người qua lại như gần khu dân cư, trường học, khu văn phòng, hoặc khu du lịch sẽ giúp quán tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Chọn điểm bán đông khách
Chọn điểm bán đông khách

Nếu có thể tìm được mặt bằng ở những nơi đông người và thuận tiện giao thông, quán phở của bạn sẽ có cơ hội đón lượng khách ổn định, nhờ đó tạo điều kiện tốt để doanh thu tăng đều mỗi ngày.

Trang bị kiến thức kinh doanh quán phở

Kinh doanh thành công không chỉ dựa trên món ăn ngon mà còn cần kiến thức và kỹ năng quản lý hiệu quả. Bạn cần nắm vững các kỹ năng như quản lý tài chính, kiểm soát nguyên liệu, tiếp thị quán ăn, và chăm sóc khách hàng. Trang bị kiến thức giúp bạn điều hành quán phở một cách chuyên nghiệp, tối ưu hóa chi phí, giảm thiểu lãng phí và nâng cao doanh thu, lợi nhuận.

Trang bị kiến thức kinh doanh quán phở
Trang bị kiến thức kinh doanh quán phở

Kinh doanh phở có thể mang lại lợi nhuận lớn nếu bạn biết cách quản lý chi phí, khai thác đúng thế mạnh của quán và áp dụng các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Hi vọng rằng nội dung trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “1 tô phở lời bao nhiêu tiền” và nắm được cách tính lời lãi phù hợp giúp tối ưu chi phí và có nguồn thu nhập ổn định khi kinh doanh quán phở.

0 đánh giá cho 1 tô phở lời bao nhiêu tiền? Bí quyết bán phở lời nhiều

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 1 tô phở lời bao nhiêu tiền? Bí quyết bán phở lời nhiều
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Liên hệ tư vấn thiết kế
0523 230 666
Gọi ngay để được tư vấn trực tiếp
Đặt lịch tư vấn
Tin nổi bật
Bài viết liên quan
Đặt mua thiết bị: 09666 23 666
Dịch vụ thi công: 0523 230 666
x
Tư vấn
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "1 tô phở lời bao nhiêu tiền"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3